4/05/2009

VINAFCO - Nhà hậu cần tiên phong



08:56' AM - Thứ tư, 12/12/2007

Hiện nay thị trường có tới khoảng 800 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực logistics. Nhưng đa phần đều ở quy mô nhỏ lẻ, đáng kể chỉ có một vài "gương mặt sáng giá". Nổi lên trong số đó là thương hiệu VINAFCO - một cái tên đã gắn bó với ngành logistics 20 năm, chứng kiến những đổi thay, thăng trầm của ngành nghề non trẻ này ở Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế của mình trên con đường đầy thử thách lẫn cơ hội mà mình đã chọn lựa.
Thực tế, khái niệm logistics xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu, chỉ từ khi nền kinh tế hàng hóa ra đời, đặc biệt khi trao đổi thương mại giữa Việt Nam với các nước trên thế giới phát triển. Đến khi nền kinh tế mở cửa, nhu cầu về logistics tăng cao thì cũng là lúc các công ty nước ngoài - vốn tràn đầy kinh nghiệm và tiềm năng kinh tế - nhảy vào. Nói vậy để thấy sức cạnh tranh gay gắt ở lĩnh vực này, đòi hỏi sự chuyển mình nhanh chóng mới đáp ứng được đòi hỏi của thị trường.
Năm 2001, Công ty dịch vụ vận tải Trung ương chính thức chuyển sang Công ty cổ phần với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần dịch vụ vận tải Trung ương (VINAFCO). Năm 2006, Công ty Cổ phần VINAFCO thực hiện chuyển đổi mô hình tổ chức thành Tổng công ty, với 5 đơn vị thành viên độc lập và các đơn vị liên doanh góp vốn cổ phần. Có thể khẳng định rằng thương hiệu VINAFCO đã trở thành một trong những cái tên được nhớ đến đầu tiên đối với những đơn vị có nhu cầu giao nhận, kho vận.
Minh chứng cho sự trưởng thành và hoạt động dịch vụ tốt là việc Công ty đã tạo dựng được niềm tin ở khách hàng, xây dựng được hệ thống khách hàng ổn định, đặc biệt Công ty đã và đang được các khách hàng lớn tin tưởng sử dụng dịch vụ và đánh giá cao về chất lượng cung cấp dịch vụ như: Công ty sữa Ducth Lady, Công ty Exxon Mobil, Công ty Sơn ICI Việt Nam, Công ty sơn Nippon, Công ty Huawei, Công ty xe máy Yamaha, Công ty Bellco, Công ty LG...
Cùng với sự kết hợp với các hãng vận tải biển và các công ty vận tải đường sắt, VINAFCO cũng cung cấp các dịch vụ vận tải đa phương thức nội địa từ kho đến kho như vận tải từ kho-ga/cảng- ga/cảng- kho đối với những hàng hoá vận chuyển với số lượng, trọng lượng lớn vừa đảm bảo thuận tiện và chi phí thấp nhất cho khách hàng.
Về hoạt động tiếp vận, mặc dù đây là lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics nên những năm qua Công ty luôn khẳng định uy tín và vị trí hàng đầu trong ngành kinh doanh tiếp vận ở Việt Nam.
Đặc biệt Công ty đã áp dụng và trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam thực hiện mô hình phân phối hàng hóa 3PL (Third Party Logistics) phân phối hàng hóa trọn gói từ khâu bảo quản, lưu giữ hàng hóa, đến khâu vận chuyển, giao nhận tận nơi khách hàng yêu cầu bằng các hình thức vận chuyển như ôtô, vận chuyển bằng xe máy được khách hàng đánh giá cao. Ngoài ra, Công ty đang hướng đến việc cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao nhận phân phối hàng hóa theo thời gian mà khách hàng yêu cầu. Các khách hàng của Công ty không chỉ có khách hàng trong nước mà còn có cả khách hàng nước ngoài.
Trong số các hoạt động đa dạng của VINAFCO, phải kể đến hoạt động trọng điểm là dịch vụ vận tải và vận tải hàng hoá bằng đường biển, chiếm khoảng 70% doanh thu và trên 75% lợi nhuận của toàn Công ty và chiếm khoảng trên dưới 25% thị phần trên thị trường này. Đây cũng là lĩnh vực quan trọng nhất trong bức tranh logistics của Việt Nam với hơn 3000 km đường biển.
VINAFCO là một doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, đa ngành nghề với nhiều sản phẩm đa dạng. So với quy mô của các doanh nghiệp trong nước hiện nay, VINAFCO thuộc hạng công ty cỡ trung bình nhưng lại đạt được tốc độ tăng trưởng, phát triển nhanh và vững chắc.
Tháng 7/2006, Công ty Cổ phần VINAFCO đã chính thức tham gia niêm yết trên thị trường chứng khoán - xã hội hoá doanh nghiệp là điều kiện mới để Công ty khẳng định và hoàn thiện mình về quản lý, mô hình sản xuất kinh doanh để đạt hiệu quả cao. Với những thuận lợi từ việc niêm yết này đã tạo đà đầu tư phát triển nhanh hơn, mạnh hơn theo đúng mục tiêu triết lý kinh doanh của Công ty.
Còn hơn 3 năm nữa, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn thị trường dịch vụ logistics theo cam kết gia nhập WTO. Với kinh nghiệm 20 năm của mình cũng như phương thức phát triển đúng đắn hiện nay, VINAFCO đã, đang và sẽ phát triển không ngừng và trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics ở Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét